MENU

Đề thi GVG tỉnh môn sinh THPT- GDTX (2010 2015)-NA

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Cao Văn Tuân (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:14' 26-08-2011
Dung lượng: 33.5 KB
Số lượt tải: 618
Số lượt thích: 0 người
SỞ GD&ĐT NGHỆ AN

KÌ THI CHỌN GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TỈNH HỆ GDTX BẬC THPT
CHU KỲ 2010 – 2015



Môn thi: SINH HỌC
Thời gian làm bài: 150 phút

Câu 1. (5,5 điểm )
Định hướng trong chương trình Sinh học bổ túc THPT thể hiện như thế nào? Nêu các phương pháp đặc thù trong dạy học Sinh học?
Qui trình sử dụng thí nghiệm trong dạy học Sinh học gồm những bước nào? Nêu một thí nghiệm trong chương trình sinh học bổ túc THPT để giải thích qui trình đó?
Trình bày qui trình lập kế hoạch bài dạy và cấu trúc kế hoạch bài dạy Sinh học?
So sánh việc lập kế hoạch bài dạy theo phương pháp tích cực và việc soạn giáo án theo phương pháp truyền thống?

Câu 2. (5,0 điểm)
Nêu cấu trúc, tính chất vật lý của Diệp lục?
Chứng minh sự đồng hoá Cacbon trong quang hợp của cây xanh là một quá trình sinh lý thể hiện sự thích nghi của chúng với môi trường sống?

Câu 3. (5,5 điểm)
Hãy cho biết các cơ chế hình thành các dạng tế bào: n, 2n, 3n, 4n từ dạng tế bào 2n. Chúng
có ý nghĩa sinh học như thế nào?

Câu 4. (4,0 điểm)
Cho thứ cây hoa đỏ, quả tròn (kiểu gen đồng hợp trội) giao phấn với thứ cây hoa trắng, quả dài (kiểu gen đồng hợp lặn) thu được thế hệ F1 100% cây hoa hồng, quả tròn. Khi cho F1 giao phấn với thứ cây hoa trắng, quả dài ở thế hệ P, kết quả lai có tỷ lệ:
150 cây hoa hồng, quả tròn
150 cây hoa trắng, quả tròn
120 cây hoa hồng, quả bầu dục
120 cây hoa trắng, quả dài
30 cây hoa hồng, quả dài
30 cây hoa trắng quả bầu dục
Hãy biện luận và xác định kiểu gen của cây F1 và tỷ lệ các loại giao tử của F1?

------------------Hết------------------




Họ và tên thí sinh: ………………………………………………………………………… SBD:…………………

Avatar
Các thầy cô tham khảo nhé
Avatar

THÂN TẶNG QUÝ THÀY (CÔ)!

 
Gửi ý kiến